Thứ năm, Tháng mười 10, 2024

Exciter 155 VVA mới phong cách đường phố

Sau gần một năm ra mắt thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 155 VVA tiếp tục tung ra bộ sưu tập sắc màu với tên gọi “Master art of street”.

Yamaha Exciter là cái tên quen thuộc ở phân khúc xe côn tay phổ thông sau 16 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Việt Nam cũng là nước đầu tiên được chọn để ra mắt sản phẩm Exciter 155 VVA vào cuối tháng 12/2020 với thông điệp “Ride the next level – Chinh phục đẳng cấp mới”.

Exciter 155 VVA Master Art of Street mang màu sắc đường phố, phù hợp với tinh thần giới trẻ.

Exciter 155 VVA Master Art of Street mang màu sắc đường phố, phù hợp với tinh thần giới trẻ.

Yamaha Exciter là cái tên quen thuộc ở phân khúc xe côn tay phổ thông sau 16 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Việt Nam cũng là nước đầu tiên được chọn để ra mắt sản phẩm Exciter 155 VVA vào cuối tháng 12/2020 với thông điệp “Ride the next level – Chinh phục đẳng cấp mới”.

Chưa đầy một năm sau, bản giới hạn “Master art of street” (Kiệt tác nghệ thuật đường phố) của dòng xe này tiếp tục trình làng theo 4 phong cách gồm: Born to ride, Ride as the king, Rule the roads và Above me only sky. Ngoài ra, mẫu underbone 155 phân khối còn giới thiệu thêm 2 bản màu thể thao. Một bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tranh tài ở MotoGP từ 1961-2021, kết hợp 2 tông màu trắng – đỏ, và một bản Monster Energy lấy cảm hứng từ siêu môtô YZR-M1 của đội đua Yamaha MotoGP.

Exciter 155 VVA với nhiều công nghệ và thiết kế lấy cảm hứng từ siêu môtô YZF-R1. Đầu xe được tinh giản tạo sự thuận tiện về góc chiếu sáng.

Exciter 155 VVA với nhiều công nghệ và thiết kế lấy cảm hứng từ siêu môtô YZF-R1. Đầu xe được tinh giản tạo sự thuận tiện về góc chiếu sáng.

Chiếc xe vẫn sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và thừa hưởng đường nét thiết kế của mẫu xe thể thao R1. Điểm nhấn trên Yamaha Exciter 155VVA mới là 2 cụm đèn chiếu sáng độc lập (đèn cos phía trên và pha bên dưới). Đây là kiểu bố trí khá lạ trên một mẫu xe máy phổ thông. Bên cạnh đó, đèn định vị LED có thiết kế dạng móc câu, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.

Phần đuôi xe có kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả của Exciter 155 VVA cũng được làm to hơn nhưng được đặt thấp, tránh tình trạng phả thẳng khí thải vào người phía sau.

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 sử dụng mâm kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp không săm có kích thước 90/80 cho bánh trước và bánh sau là 120/70.

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 sử dụng mâm kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp không săm có kích thước 90/80 cho bánh trước và bánh sau là 120/70.

Ngoài ra, Yamaha Exciter 155VVA bản giới hạn vẫn đáp ứng đầy đủ tính năng hiện đại như hệ thống khóa thông minh và cổng sạc USB, cùng màn hình đồng hồ hoàn toàn ở dạng LCD, nhằm tạo sự tiện lợi cho người dùng trong thời đại công nghệ. Bên cạnh đó, việc Exciter 155 sử dụng bình xăng 5,4 lít, lớn hơn bình xăng của Exciter 150 (4,2 lít) cũng giúp quãng đường di chuyển tăng lên đáng kể với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 2,09 lít/100km.

Đặc biệt, với những bạn trẻ mới lái xe, Exciter 155 có sẵn hệ thống ly hợp chống trượt. Khi vào cua, bộ ly hợp này chống dồn số gấp giúp hạn chế tình trạng bó cứng phanh bánh sau, hạn chế tình trạng rung giật, qua đó tăng độ an toàn.

Khác với Exciter dùng động cơ 150 phân khối, Yamaha Exciter 155VVA được trang bị động cơ 155 phân khối, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Hiệu suất này mạnh hơn 17% so với trước.

Không chỉ có dung tích lớn hơn, động cơ của Exciter mới còn sử dụng công nghệ phủ carbon lên cò mổ dạng trượt của hệ thống VVA giống R1, thiết kế kim phun nhiên liệu có 10 lỗ phun, góc phun nhiên liệu được mở rộng thành 18 độ để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

Yamaha Exciter 155 VVA mới có đến 4 biểu đồ phun nhiên liệu khác nhau.

Yamaha Exciter 155 VVA mới có đến 4 biểu đồ phun nhiên liệu khác nhau.

Hệ thống giảm xóc trên xe tạo nên sự khác biệt nhờ hành trình phuộc trước tăng từ 90 mm lên 100 mm. Khi kết hợp với bộ ly hợp chống trượt A&S, Yamaha Exciter 155VVA dễ dàng làm chủ được ở tốc độ cao. Điều này thấy rất rõ ở vòng tua máy 7000 v/p, lúc này cam biến thiên VVA mở, giúp gia tốc xe lớn và đạt sức mạnh gần như tương đương động cơ R15. Bộ ly hợp mới giúp người lái khi trả số sống không bị bó bánh như các loại xe côn dùng công nghệ cũ.

Với những tính năng nổi bật trên, phiên bản mới Exciter 155 VVA 2021 kỳ vọng tiếp tục giữ vững vị thế trong phân khúc xe tay côn.


Theo dõi Fanpage Xe Vui Việt Nam.

Video hay: Cập nhật video review xe hay nhất.

Youtube Channel: Subscribe!

Tham khảo: VnExpress

BẠN CŨNG SẼ MUỐN ĐỌC

BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

CHIA SẺ BÀI VIẾT

FOLLOW FB FANPAGE

SUBSCRIBE YOUTUBE

Stay connected

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Đăng ký để cập nhật những xu hướng sớm nhất, review xe mới chân thực nhất cùng Xe Vui VN!

BÀI VIẾT ĐANG HOT