Chiếc Ford Mustang Mach-E đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản Mustang Mach-E GT sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 480 mã lực cùng tầm hoạt động 434 km sau mỗi lần sạc đầy.
Các dòng ô tô điện nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2021 ngày càng nhiều. Sau Porsche Taycan, Audi E-Tron GT, Tesla Model 3, mới đây có thêm xe điện Ford Mustang Mach-E đưa về nước thời điểm trước Tết Nguyên đán.
Ford Mustang Mach-E chính thức trình làng cuối năm 2019 và được xem là cuộc cách mạng của hãng xe Mỹ, mở ra một chương mới cho dòng xe thể thao Mustang. Mẫu xe này đánh dấu cột mốc quan trọng của Ford trong nỗ lực hướng tới một tương lai kết hợp giữa điện khí hóa với khả năng vận hành vượt trội.
Chiếc Mustang Mach-E đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu cam, thuộc phiên bản GT với những trang bị tuỳ chọn gần như là cao cấp nhất của dòng xe này. Về kiểu dáng thiết kế, Ford Mustang Mach-E 2021 sở hữu diện mạo đậm chất thể thao lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp huyền thoại Mustang. Theo đó, xe trang bị cụm đèn pha tứ giác ở phía trước, đèn hậu LED 3 sọc và logo ngựa hoang đặc trưng.
Ngoài ra, Ford Mustang Mach-E 2021 còn nổi bật với lưới tản nhiệt giả khép kín, tay nắm cửa ẩn và các đường gân dập nổi đậm chất cơ bắp. Tùy từng phiên bản, Mustang Mach-E trang bị mâm xe kích thước 18, 19 hoặc 20 inch, chiếc xe đầu tiên về Việt Nam dùng mâm 20 inch.
Nội thất xe cũng hoàn toàn mới. Khoang cabin của SUV thuần điện nhà Ford sử dụng những vật liệu chất lượng cao như da Sensico tổng hợp – chất liệu hoàn toàn mới của hãng xe Mỹ – để bọc ghế và vô lăng, kết hợp với vải Premium Black Onyx hoặc Space Gray trên bảng táp-lô và loa B&O cao cấp.
Dễ nhận thấy trong khoang cabin Ford Mustang Mach-E 2021 là thiết kế theo phong cách tối giản, dễ gợi liên tưởng đến các mẫu xe của Tesla, đặc biệt là màn trung tâm cỡ lớn kích thước 15,5 inch dạng máy tính bảng đặt dọc. Ngoài ra, xe còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch nằm ngang đằng sau vô lăng ba chấu thể thao hoàn toàn mới.
Hệ thống thông tin giải trí SYNC mới nhất của Ford kết hợp với hệ thống an toàn Co-Pilot 360 2.0 là trang bị tiêu chuẩn trên Mustang Mach-E 2021. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Mustang Mach-E 2021 là 821 lít và sẽ tăng lên 1.687 lít khi gập hàng ghế thứ hai xuống.
Ford Mustang Mach-E 2021 có 5 biến thể gồm: Select, California Rt. 1, Premium, First Edition và GT. Tất cả phiên bản này đều được cung cấp 2 tùy chọn gói pin lithium-ion: tiêu chuẩn và mở rộng. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng gói pin 75,7 kWh, 288-cell, truyền năng lượng tới mô-tơ điện ở phía sau, trong khi phiên bản mở rộng sử dụng gói pin lớn hơn 98,8 kWh, 376 cell, truyền năng lượng tới cả hai mô-tơ điện đặt ở trục trước và sau.
Ford Mustang Mach-E 2021 có phạm vi hoạt động tối đa 482 km cho mỗi lần sạc đầy. Đây là con số rất ấn tượng đối với mẫu xe thuần điện của Ford khi so với các mẫu xe chạy điện khác như Kia Niro EV (phạm vi hoạt động tối đa 384 km), Jaguar I-Pace (376 km) hay Audi E-Tron (328 km).
Phiên bản cao cấp nhất Ford Mustang Mach-E GT Performance sở hữu sức mạnh lên đến 459 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Với sức mạnh này, Mach-E GT Performance có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0 – 96 km/giờ chỉ trong vòng 3,5 giây.
Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của xe điện Ford Mustang Mach-E sau khi về Việt Nam, nhưng có thể dự đoán giá xe không dưới 4 tỉ đồng.
Theo dõi Fanpage Xe Vui Việt Nam.
Video hay: Cập nhật video review xe hay nhất.
Youtube Channel: Subscribe!
Tham khảo: ThanhNien