Gần 3.800 xe Mercedes-Benz lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu, thuộc nhiều mẫu mã phân khúc khác nhau tại Việt Nam vừa được hãng xe Đức thông báo triệu hồi do dính lỗi liên quan đến hệ thống túi khí.
Gần 5 năm kể từ cuộc khủng hoảng khiến nhà sản xuất túi khí Takata phải tuyên bố phá sản, các nhà sản xuất, ô tô trên thế giới vẫn đang vật lộn với các đợt triệu hồi xe liên quan đến túi khí của nhà sản xuất này. Tại Việt Nam, sau Ford mới đây đến lượt hãng xe sang Mercedes-Benz triển khai đợt triệu hồi liên quan đến 3.766 xe thuộc hơn 10 mẫu mã khác nhau.
Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong tổng số 3.766 xe Mercedes-Benz thuộc diện triệu hồi lần này có 3.582 xe lắp ráp trong nước và 184 xe nhập khẩu. Các mẫu mã lắp ráp trong nước gồm: C200, C200K, C230, C250, C300, GLK 280 4Matic, GLK 300 4Matic và E400 sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8.2007 đến tháng 8.2012.
Trong khi đó, các xe Mercedes nhập khẩu thuộc diện triệu hồi lần này gọi tên đến 10 mẫu mã, gồm: A170, A200, GL 450 4Matic, ML 350 4Matic, R280, R300, R350, R500 4Matic, E350, C200. Tất cả được xác định sản xuất từ 12.2004 đến tháng 2.2012.
Theo Mercedes-Benz, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, hãng chưa ghi nhận vụ tai nạn nào tại Việt Nam liên quan đến lỗi túi khí Takata trên xe Mercedes-Benz. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng MBV tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.
Đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài từ 20.11.2021 đến hết 31.12.2028. Mercedes-Benz Việt Nam sẽ phối hợp với các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hành khách trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ.
Theo dõi Fanpage Xe Vui Việt Nam.
Video hay: Cập nhật video review xe hay nhất.
Youtube Channel: Subscribe!
Tham khảo: Thanhnien