Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Los Angeles Auto Show – Sàn diễn đẳng cấp của các hãng xe

Los Angeles Auto Show (LA Auto Show) được xem là một trong những triển lãm ô tô lâu đời nhất, có sức hút lớn nhất và có ảnh hưởng bậc nhất thế giới. Đây cũng là một phần lý do hãng xe VinFast chọn sân khấu này để trình diễn.

Los Angeles Auto Show 2021: Nơi phô diễn xe điện – tương lai di chuyển của thế giới

Hơn 30 thương hiệu ô tô trên toàn cầu sẽ tham gia Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 với hơn 1.000 mẫu xe dự kiến trưng bày. Các mẫu xe điện sẽ là tâm điểm thu hút tại triển lãm năm nay, khi xu hướng điện hóa đang lan tỏa toàn ngành công nghiệp ô tô. Với không gian trưng bày lên tới 71.000 m2, Los Angeles Auto Show là sân khấu mà nhiều nhà sản xuất ô tô đều muốn phô diễn những gì tốt nhất của mình đến với công chúng trên toàn thế giới.

los-angeles-auto-show-san-dien-dang-cap-cua-cac-hang-xe-1
Los Angeles Auto Show – sân chơi mà nhiều hãng xe trên thế giới đều muốn góp mặt

Los Angeles Auto Show được xem là triển lãm tiên phong ủng hộ xe điện và định hình xu hướng chuyển đổi sang sử dụng phương tiện xanh của người tiêu dùng. California là được xem là bang cởi mở với xe điện nhất nước Mỹ.

Số liệu đến tháng 11.2021 cho thấy, California đang giữ “ngôi vương” về tỉ lệ xe điện tại xứ sở cờ hoa, với 2,9% tổng lượng phương tiện đăng ký. Con số trung bình cả nước Mỹ hiện là 0,95%. Không những thế, California cũng là bang dẫn đầu về số lượng cổng sạc điện công cộng, với 34.775 cổng, chiếm 31,2% tổng số cổng sạc hiện có ở nước này, theo Electrek.

los-angeles-auto-show-san-dien-dang-cap-cua-cac-hang-xe-2
Xe điện Porsche Taycan từng chào sân Los Angeles Auto Show 2019

Lối đi riêng của Los Angeles Auto Show trong bối cảnh xe điện đang lên ngôi đã biến triển lãm năm nay trở thành điểm hẹn để các nhà sản xuất ô tô, cả truyền thống và thuần điện, trình làng những chiếc ô tô điện mới nhất.

Trước đó, những “bom tấn” của Tesla như Model 3 hay Cybertruck cũng đều lên sàn diễn này. Mới đây nhất, các mẫu xe điện Porsche Taycan và Ford Mustang Mach-E đều trình làng tại Los Angeles Auto Show 2019. Và năm nay, các nhà sản xuất ô tô điện mới trên khắp thế giới như VinFast, Fisker, Imperium, Karma, Lucid hay Mullen cũng chọn Los Angeles Auto Show làm điểm xuất phát để ra mắt công chúng và đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Mỹ.

Năm 2020, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Los Angeles Auto Show không thể tổ chức. Do đó, triển lãm năm nay diễn ra từ 19 đến 28.11 tới đây càng trở nên thu hút sự chú ý của toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới. Ngoài VinFast, nhiều hãng xe lớn cũng được mong chờ sẽ mang đến những màn trình diễn mãn nhãn.

los-angeles-auto-show-san-dien-dang-cap-cua-cac-hang-xe-3
Xe điện VinFast được đưa vào bên trong Triển lãm ô tô Los Angeles 2021

Triển lãm năm nay hứa hẹn mang đến màn thông báo nóng hổi từ các tên tuổi lâu đời như Porsche, Subaru, Hyundai và KIA cho đến các hãng xe mới Fisker và Mullen. Bên cạnh đó, Forbes đề cập tới VinFast cũng sẽ giới thiệu về hãng xe Việt cũng như các mẫu xe điện mới nhất của hãng tại đây.

Đến với Los Angeles Auto Show 2021, VinFast trở thành hãng xe Việt đầu tiên góp mặt trong lịch sử 114 năm của triển lãm này. Theo các chuyên gia, VinFast cho thấy, hãng hiểu rất rõ thị hiếu của người Mỹ khi mang hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 tới sàn diễn này trước khi chính thức mở bán tại thị trường Mỹ.

“Số liệu cho thấy, 68% người tham dự triển lãm là những khách hàng đang có kế hoạch mua xe trong vòng một năm tới”, Bà Terri Toennies – Chủ tịch Los Angeles Auto Show.

Los Angeles Auto Show: Sàn diễn nhiều hãng xe muốn góp mặt

Ra đời năm 1907, Los Angeles Auto Show là một trong những triển lãm ô tô lâu đời nhất, có sức hút lớn nhất và có ảnh hưởng bậc nhất thế giới. Ở năm đầu tiên diễn ra, chỉ có 99 xe trưng bày cho hơn 3.000 lượt khách thưởng lãm trong ngày đầu tiên diễn ra.

los-angeles-auto-show-san-dien-dang-cap-cua-cac-hang-xe-4
Các hãng xe lớn thường “để dành” xe mới cho Triển lãm ô tô Los Angeles hàng năm

Ở quy mô toàn cầu, chỉ có số ít triển lãm ô tô có bề dày lịch sử “xứng tầm” với Los Angeles Auto Show như Paris Motor Show, Geneva Motor Show, Chicago Motor Show, North America International Auto Show (còn được biết đến với tên gọi Detroit Motor Show).

Khoảng 20 năm trở lại đây, sức hấp dẫn của Detroit – nơi từng được xem là “trung tâm xe hơi” của nước Mỹ – giảm dần. Ngược lại, với lợi thế của thành phố đông dân nhất nước Mỹ cũng như khí hậu miền Nam ấm áp, Los Angeles Auto Show ngày càng bùng nổ. Trên sân khấu gần 100.000 m2 của Trung tâm Hội nghị Los Angeles, các hãng xe từ khắp nơi trên thế giới thỏa sức phô diễn thành tựu và công nghệ ô tô mới nhất cùng những mẫu xe của tương lai.

Diễn ra vào đúng dịp Lễ Tạ ơn gắn liền với mùa mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ, Los Angeles Auto Show trở thành điểm đến không thể bỏ qua của cộng đồng người đam mê xe hơi và các gia đình muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ thú vị. Ngoài ra, Los Angeles Auto Show còn tạo sức hút “khủng” với công chúng bởi cơ hội lái thử miễn phí hàng trăm mẫu xe mới nhất.

Kỳ triển lãm gần nhất diễn ra vào năm 2019, Los Angeles Auto Show lập kỷ lục với 65 mẫu xe mới trình làng. Năm nay, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, triển lãm vẫn quy tụ hơn 30 thương hiệu ô tô danh tiếng toàn cầu với khoảng 1.000 mẫu xe tham gia. Theo số liệu thống kê, các màn trình diễn tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles thu hút hơn 900.000 khách tham quan, mua sắm mỗi năm.

los-angeles-auto-show-san-dien-dang-cap-cua-cac-hang-xe-5
68% khách thưởng lãm Los Angeles Auto Show có kế hoạch mua xe trong vòng 1 năm sau đó

Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra thường niên tại “thành phố thiên thần” này cũng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người Mỹ. “Số liệu cho thấy, 68% người tham dự triển lãm là những khách hàng đang có kế hoạch mua xe trong vòng một năm tới”, bà Terri Toennies – Chủ tịch Los Angeles Auto Show, chia sẻ với The New York Times.

Hãng tin AP (Mỹ) đánh giá Los Angeles Auto Show là kênh hiệu quả nhất để các nhà sản xuất ô tô tiếp cận khách hàng mục tiêu, bao gồm các nhà đầu tư, những người có ảnh hưởng, giới truyền thông, các nhà hoạch định chính sách và khách hàng.

Hàng ngàn phóng viên thông tấn báo đài đã giúp tạo ra hàng tỉ lượt hiển thị về Los Angeles Auto Show trên các phương tiện truyền thông mỗi năm. “Los Angeles Auto Show là điểm đến vô song để các nhà sản xuất ô tô mới ra mắt thương hiệu và sản phẩm tại thị trường Bắc Mỹ”, AP khẳng định.

Tham khảo: Thanhnien

BẠN CŨNG SẼ MUỐN ĐỌC

BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

CHIA SẺ BÀI VIẾT

FOLLOW FB FANPAGE

SUBSCRIBE YOUTUBE

Stay connected

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Đăng ký để cập nhật những xu hướng sớm nhất, review xe mới chân thực nhất cùng Xe Vui VN!

BÀI VIẾT ĐANG HOT