Gần 330 xe Honda thuộc phân khúc mô tô 500 phân khối gồm các mẫu CBR500R, CB500F và CB500X do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối vừa “lãnh án” triệu hồi do lỗi liên quan đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông tin về đợt triệu hồi mới nhất của Honda Việt Nam liên quan đến 3 dòng mô tô 500 phân khối. Theo đó, có tổng cộng 326 xe nằm trong diện triệu hồi lần này gồm các mẫu Honda CBR500R, CB500F và CB500X.
Tất cả mẫu mô tô 500 phân khối này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ 7.2019 đến 1.2020 tại Thái Lan và do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối. Trước đó, qua kiểm tra, hãng xe Nhật Bản xác định nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi lần này là do sự cố liên quan đến hệ thống điều khiển ABS khiến xe có hiện tượng giảm lực phanh.
Theo mô tả của Honda, với các xe bị lỗi trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ nhận thấy khi giảm tốc bằng tay phanh trước, lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Nguyên nhân là do hở van thoát dầu phanh ở bộ điều biến ABS làm giảm áp suất dầu phanh tác động lên các má phanh.
Nhà sản xuất bộ điều biến ABS Hatachi Astemo (Nhật Bản), trong quá trình bảo dưỡng nhân viên đã điều chỉnh lượng mỡ cấp không theo tiêu chuẩn do nhầm lẫn tiêu chuẩn tra mỡ giữa các máy khác nhau.
Với lượng mỡ thừa tại vị trí pít-tông của khoang chứa dầu phanh, trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư này di chuyển theo đường dầu và kẹt lại làm hở van thoát dầu, dẫn đến rò rỉ áp suất dầu phanh. Khi đó lực tác động lên tay phanh giảm, hành trình của tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm đi
Honda Việt Nam khuyến cáo, trong quá trình sử dụng mô tô 500 phân khối nếu gặp hiện tượng này khách hàng nên chủ động kết hợp phanh chân để giảm tốc, đồng thời liên hệ với các đại lý bán hàng của Honda Việt Nam để được hỗ trợ.
Đợt triệu hồi ba mẫu mô tô 500 phân khối Honda CBR500R, CB500F và CB500X bị lỗi phanh ABS tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 19.10.2021, tại cửa hàng xe phân khối lớn Honda ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 3,5 giờ, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí sẽ được chi trả bởi Honda Việt Nam.
Theo dõi Fanpage Xe Vui Việt Nam.
Video hay: Cập nhật video review xe hay nhất.
Youtube Channel: Subscribe!
Tham khảo:Thanhnien