Lượng xe Fadil bán ra áp đảo trong phân khúc hatchback hạng A nhờ khả năng kiểm soát sản xuất và các chính sách ưu đãi của VinFast, bỏ xa các đối thủ Grand i10, Kia Morning…
Không chỉ duy trì ngôi đầu phân khúc, lượng xe Fadil bán ra trong tháng 5 còn tăng trưởng, trong khi các đối thủ sụt giảm. Cụ thể theo báo cáo của VinFast, hãng bán được 1.909 chiếc Fadil trong tháng qua, nhiều hơn 255 xe so với tháng 4 và đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc ghi nhận tăng trưởng.
Trong khi đó, Hyundai Grand i10 bán được 999 xe, Kia Morning là 601 xe và Honda Brio đạt 346 xe. So với tháng trước đó, lượng tiêu thụ của cả ba sản phẩm này đều sụt giảm nhẹ. Riêng Wigo chỉ bán được 9 chiếc trong tháng 5, so với 33 xe của tháng trước đó. Mẫu xe của Toyota không chỉ bán ít nhất phân khúc mà còn rơi vào top bán “ế” xét toàn thị trường.
Như vậy, doanh số Fadil chiếm khoảng một nửa phân khúc hatchback hạng A tại Việt Nam. Kết quả này có được nhờ khả năng đáp ứng linh kiện của VinFast trong bối cảnh toàn ngành xe bị ảnh hưởng bởi thiếu nguồn cung. Ngoài ra, hãng xe Việt cũng mạnh tay tung các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng.
Theo kế hoạch, VinFast sẽ ngừng phát triển các mẫu xe xăng vào cuối năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc Fadil có thể rút khỏi cuộc đua ở phân khúc hatchback hạng A trong vài tháng tới. “Miếng bánh” lúc đó sẽ được chia lại, trong đó nhiều khả năng Grand i10 sẽ được hưởng lợi nhất.
Có tin đồn cho rằng Toyota sẽ “khai tử” Wigo tại thị trường Việt Nam, khi mà doanh số xe ngày càng giảm. Như vậy, cục diện phân khúc sắp tới sẽ có nhiều thay đổi.