Thứ Ba, Tháng Mười Một 29, 2022

Audi triệu hồi hơn 100 xe lỗi đai ốc tại Việt Nam

Hơn 100 xe Audi nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam gồm các mẫu A4, A6, A7, Q5, Q7, Q8 vừa “lãnh án” triệu hồi do lỗi liên quan đến đai ốc kết nối hệ thống treo, khiến xe có thể bị mất kiểm soát trong quá trình điều khiển.

(Audi) Kể từ khi các tỉnh, thành nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội, nhiều nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam liên tiếp triển khai các đợt triệu hồi ô tô dính nhiều lỗi khác nhau. Sau Ford, Mercedes-Benz, Jeep, Volvo… Mới đây, đến lượt Công ty TNHH ô tô Á Châu – nhà phân phối xe Audi tại Việt Nam triệu hồi hơn 100 xe Audi bị lỗi liên quan đến đai ốc kết nối hệ thống treo sau.

audi-trieu-hoi-hon-100-xe-loi-dai-oc-tai-viet-nam-1
Hơn 100 xe sang Audi nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 15.11 nhà phân phối xe sang Audi tại Việt Nam bắt đầu triển khai đợt triệu hồi tổng cộng 104 xe, gồm các mẫu Audi A4, A6, A7, Q5, Q7, Q8 đã bán ra tại Việt Nam. Tất cả xe này sản xuất trong khoảng thời gian từ 10.2019 đến 2.2021.

Cụ thể, qua kiểm tra, Audi AG xác định một số đai ốc kết nối dầm sau của xe với thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

audi-trieu-hoi-hon-100-xe-loi-dai-oc-tai-viet-nam-2
Các xe Audi triệu hồi tại Việt Nam đợt này có A4, A6, A7, Q5, Q7, Q8

Audi cho biết, nếu tình trạng này xảy ra, trong quá trình sử dụng người lái sẽ nhận thấy hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh, tăng tốc. Bên cạnh đó, trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước.

Nguyên nhân được xác định là do sự ăn mòn ứng suất có thể gây ra trong một số lô sản xuất của đai ốc làm ảnh hưởng đến độ cứng của đai ốc dùng để kết nối dầm sau và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau. Điều này kết hợp với các nhân tố ảnh hưởng đến sự ăn mòn từ môi trường bên ngoài có thể dẫn đến việc đai ốc bị nứt (gãy) trong quá trình vận hành. Để khắc phục lỗi trên thì đai ốc này cần phải được thay thế.

audi-trieu-hoi-hon-100-xe-loi-dai-oc-tai-viet-nam-3
Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên

Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người dùng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ xe Audi có thể bị ảnh hưởng.

Công ty TNHH ô tô Á Châu cùng hệ thống đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền trên cả nước sẽ thông báo chương trình triệu hồi đến các chủ xe nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 1,5 giờ. Audi sẽ kiểm tra, thay thế toàn bộ đai ốc bị lỗi.

Tham khảo: Thanhnien

BẠN CŨNG SẼ MUỐN ĐỌC

BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

CHIA SẺ BÀI VIẾT

FOLLOW FB FANPAGE

SUBSCRIBE YOUTUBE

Stay connected

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Đăng ký để cập nhật những xu hướng sớm nhất, review xe mới chân thực nhất cùng Xe Vui VN!

BÀI VIẾT ĐANG HOT