Thứ tư, Tháng mười 30, 2024

Ford Everest ‘bodykit’ F-150 Raptor tại Việt Nam

Chiếc Ford Everest có ngoại hình hầm hố hơn nhờ bộ phụ kiện “biến hình” theo phong cách xe bán tải Ford F-150 Raptor đình đám tại thị trường Mỹ.

Phong trào độ xe Ford Everest hay Ranger theo phong cách F-150 Raptor từng rầm rộ tại Thái Lan hồi tháng 3 năm nay. Đến nay, kiểu độ này bắt đầu du nhập về Việt Nam và được các garage thi công hoàn thiện với chi phí khoảng 150 triệu đồng cho bộ bodykit bên ngoài.

Theo đó, bộ bodykit F-150 Raptor cho xe Ford Everest bao gồm cản trước, đèn pha, đèn gầm, lưới tản nhiệt, đèn định vị mặt lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, wide body, ốp 4 hốc bánh. Được biết, mỗi chiếc xe thực hiện “giải phẫu thẩm mỹ” cần 30 ngày để hoàn thiện, một khoảng thời gian khá dài.

Nhìn từ phía trước, rất khó nhận ra đây là Ford Everest vì toàn bộ phần đầu xe nguyên bản

ford-everest-bodykit-f-150-raptor-tai-viet-nam-1
Ford Everest trở nên hầm hố với gói độ F-150 Raptor trị giá hàng trăm triệu đồngbodyk

được gỡ bỏ để gắn bộ bodykit. Cụm đèn trước giống hệt mẫu bán tải Ford F-150, sử dụng đèn pha gương cầu cho chế độ chiếu xa và chiều gần, dải đèn LED định vị ban ngày đảm nhiệm cả vai trò đèn xi-nhan.

Bề rộng xe tăng lên do bộ widebody đi kèm, kết hợp cùng bộ mâm lốp địa hình kích thước lớn

Do phần đầu xe F-150 lớn nên bản độ này được bố trí thêm widebody để ngoại hình được cân đối. Cụ thể là các chi tiết ở 4 hốc bánh xe và trang trí thêm đường nét trên các cánh cửa.

Nếu chỉ lắp riêng bộ bodykit, ngoại hình của chiếc xe độ chưa đủ hoàn thiện. Nó còn phải kết hợp với các bộ mâm độ, đi kèm lốp bản rộng, gai offroad như BF Goodrich, GoodYear, Kumho như Ranger Raptor chính hãng. Một số người chịu chơi hơn có thể thay thế các bộ phuộc “xịn” hoặc chính giảm xóc nguyên bản trên Ford Ranger Raptor.

Khoang nội thất cũng được độ lại nhiều chi tiết theo ý thích cá nhân

Những xe Ford Everest được độ lại thường là phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD, trang bị động cơ dầu Bi-Turbo 2.0L có công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Bên cạnh ngoại hình, chủ xe thường biến tấu cả nội thất bên trong với bộ ghế da mới, trần da lộn alcantara và một loạt các bị tiện nghi bổ sung mà xe nguyên bản không có như hệ thống khởi động xe từ xa, kích hoạt tính năng ẩn của xe Ford quốc tế, camera 360 độ, vô lăng và phủ cách âm toàn bộ sàn, cửa và hốc bánh xe.

Độ ngoại hình Ford F-150 Raptor có thể là trào lưu mới của các chủ xe Ford Everest tại Việt Nam trong thời gian tới

Do trang bị thêm nhiều “đồ chơi”, tổng chi phí thực hiện bản độ cao hơn nhiều so với con số 150 triệu đồng. Trên các hội nhóm Ford Everest tại Việt Nam, bộ bodykit F-150 Raptor đang nhận được rất nhiều quan tâm vì độ hoàn thiện và tính thẩm mỹ cao. Đây có thể là phong trào độ phổ biến trong thời gian tới.

Theo dõi Fanpage Xe Vui Việt Nam.

Video hay: Cập nhật video review xe hay nhất.

Youtube Channel: Subscribe!

Tham khảo: Thanhnien

BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW FB FANPAGE

SUBSCRIBE YOUTUBE

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Đăng ký để cập nhật những xu hướng sớm nhất, review xe mới chân thực nhất cùng Xe Vui VN!

Exit mobile version