Xe bán tải Ford Ranger phiên bản XL trang bị ở mức tiêu chuẩn nhất nhưng lại có hệ thống dẫn động 2 cầu, phù hợp với người mua xe để đi “cày” hoặc độ off-road.
Trong danh mục sản phẩm của Ford Ranger, phiên bản XL (Ford Ranger XL) có giá bán thấp nhất, ở mức 616 triệu đồng. Sẽ không có gì đáng lưu tâm nếu chiếc bán tải tiêu chuẩn này không sở hữu hệ thống dẫn động 2 cầu 4WD, rất hợp lý với nhu cầu sử dụng xe cho các mục đích đặc biệt như đi công trường, chở hàng ở vùng núi, hay đơn giản thích độ off-road.
Ford Ranger phiên bản XL trang bị động cơ diesel (dầu) 2.2L có công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, gài cầu bằng điện tử. Rõ ràng, phiên bản Ranger XL nhắm đến khách hàng thực dụng nhất.
Ford Ranger mới chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, khoảng sáng gầm xe được nâng lên ở mức 215 mm, cao hơn Ford Ranger bản nhập khẩu 15 mm. Điều này giúp chiếc bán tải dễ dàng vượt qua nhiều loại địa hình hơn, cũng như nâng cao khả năng lội nước.
Do đây là phiên bản tiêu chuẩn nên trang bị trên Ford Ranger XL chỉ ở mức cơ bản nhất. Bên ngoài dùng bộ la-zăng bằng sắt, sơn màu bạc. Kính chiếu hậu và tay nắm cửa chỉ được ốp nhựa, lưới tản nhiệt sơn đen. Không bất ngờ khi đèn pha là dạng halogen chứ không phải bi-LED như các bản cao cấp, xe cũng không có đèn sương mù.
Ngoài ra phía sau cũng bị cắt giảm phần ốp cản sau, thùng xe không có tấm cao su lót. Cuối cùng là sự thiếu vắng của bậc lên xuống xe, một trang bị hữu dụng với xe bán tải, tuy vậy người dùng hoàn toàn có thể trang bị thêm phụ kiện này.
Nội thất Ford Ranger phiên bản XL trang bị cơ bản với bộ ghế nỉ, hệ thống giải trí đơn giản, không có màn hình cảm ứng. Điều hòa là dạng chỉnh cơ, vô lăng cũng không được bọc da nhưng bù lại có các phím bấm điều khiển chức năng khá đầy đủ. Chìa khóa xoay truyền thống, các ghế ngồi điều chỉnh bằng tay, hệ thống âm thanh 4 loa.
Trang bị an toàn trên xe có các tính năng cơ bản như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD). Khi mua phiên bản này, người dùng sẽ phải chấp nhận không có hệ thống cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc hay hỗ trợ đỗ đèo.
Việc Ford Ranger quay trở lại lắp ráp tại Việt Nam sau 20 năm giúp mẫu xe này tăng lợi thế cạnh tranh so với các mẫu xe đối thủ nhập khẩu vốn gặp bất lợi về nguồn cung do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Giá bán thực tế của Ford Ranger bản lắp ráp cũng sẽ thấp hơn so với bản nhập khẩu từ Thái Lan. Nhiều đại lý chính hãng tại Việt Nam cho biết, giá bán của các phiên bản XL, Limited và Wildtrak thấp hơn giá niêm yết 14 – 20 triệu đồng.
Theo dõi Fanpage Xe Vui Việt Nam.
Video hay: Cập nhật video review xe hay nhất.
Youtube Channel: Subscribe!
Tham khảo: Thanhnien