Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024

Giải vô địch golf 2024, Cúp VinFast khởi động hấp dẫn, nhiều nét mới thú vị

Cùng với việc đăng cai giải đấu, TP.Hải Phòng và Báo Tiền Phong tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội bên lề giải đấu gồm: Lễ tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số tại Bến K15 Đồ Sơn; Hội thảo “Hải Phòng- điểm sáng nhà ở xã hội”; Lễ phát động phong trào trồng rừng và bảo vệ rừng ngập mặn Hải Phòng…

Giải vô địch golf quốc gia 2024, Cúp VinFast – Hải Phòng quy tụ 150 golfer (120 nam và 30 nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Hải Phòng). Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp, giải vô địch golf quốc gia diễn ra trên sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên này.

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, giải vô địch golf quốc gia 2024, Cúp VinFast – Hải Phòng giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 5.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Giải sẽ có cắt loại 36 hố, qua đó chọn ra 40 golfer nam và 12 golfer nữ có kết quả tốt nhất và hòa, để tiếp tục cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Giải vô địch golf 2024, Cúp VinFast khởi động hấp dẫn, nhiều nét mới thú vị- Ảnh 1.

Phát biểu tại giải vô địch golf quốc gia năm 2023 – Cúp VinFast, ông Vũ Nguyên – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), mô tả đây là “đấu trường danh giá nhất của golf Việt”

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, giải vô địch golf quốc gia đã trở thành một sân chơi uy tín và danh giá mà bất cứ golfer Việt Nam nào cũng mong muốn được góp mặt. Gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, giải đấu có những bước chuyển mình mạnh mẽ, mở rộng quy mô tổ chức, nâng cao chất lượng chuyên môn, để thích nghi với quá trình phát triển của nền golf Việt Nam. Những thay đổi theo chiều hướng tích cực này có thể kể đến như giải mở rộng cho phép vận động viên nước ngoài tham dự nhằm tăng tính cạnh tranh vào năm 2008 hay tổ chức bảng đấu dành cho golfer nữ rồi phát triển thành giải đấu riêng dành cho golfer nữ vào năm 2012.

Năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn nhất trong quá trình hình thành và phát triển của giải vô địch golf quốc gia. Cùng với sự tham gia công tác tổ chức của Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) quyết định đưa giải vô địch golf quốc gia vào hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) và trở thành sự kiện duy nhất chỉ dành riêng cho các golfer Việt Nam. Điều này giúp giải vô địch golf quốc gia trở về với đúng ý nghĩa và bản chất của nó là nơi tìm ra golfer xuất sắc nhất Việt Nam, không phân biệt nghiệp dư hay chuyên nghiệp.

Giải vô địch golf 2024, Cúp VinFast khởi động hấp dẫn, nhiều nét mới thú vị- Ảnh 2.

Những danh hiệu cao quý tại giải

Đáng chú ý, cả 4 nhà vô địch quốc gia hai năm gần đây đều là những golfer trẻ đầy tài năng, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp non trẻ của mình. Điều này cho thấy golf Việt Nam đang có lớp kế cận bền vững, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. 

Một số golfer từng dự giải đấu đạt những thành tựu có thể kể đến như: Lê Chúc An, người được bình chọn là VĐV golf nữ của năm 2023 tại VGA Golf Awards 2023, đã vô địch VGA Junior Tour 2024, đăng quang tại Faldo Series Asia Grand Final 2024. Nguyễn Nhất Long, sau giải vô địch golf quốc gia 2023 đã cùng đội tuyển golf Việt Nam thi đấu ấn tượng tại ASIAD 19 với vị trí thứ 10 bảng xếp hạng đồng đội nam. Tại SEA Games 32, cùng với Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh mang về tấm HCB đồng đội bộ môn golf lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam.

Giải vô địch golf 2024, Cúp VinFast khởi động hấp dẫn, nhiều nét mới thú vị- Ảnh 3.

Giải đấu là bước đệm quan trọng cho các tay golf tự tin, tham gia các đấu trường lớn

Giải vô địch golf 2024, Cúp VinFast khởi động hấp dẫn, nhiều nét mới thú vị- Ảnh 4.

Những chủ nhân danh hiệu của giải đấu năm 2023

Các golfer tham dự và những người yêu thích bộ môn golf có thể tra cứu thông tin chung về công tác tổ chức giải đấu, điều lệ thi đấu, thành tích thi đấu, bảng xếp hạng thành tích thi đấu qua website với tên miền: golf.tienphong.vn

Đáng chú ý, mục Chân dung golfer sẽ khắc họa rõ nét mỗi golfer tham gia tranh tài với đầy đủ hình ảnh, tên tuổi, ngày sinh, câu lạc bộ, thành tích thi đấu. golf.tienphong.vn có thiết kế thông minh, thân thiện, thích ứng với tất cả các trình duyệt trên máy tính và thiết bị di động, giúp nâng cao khả năng tiếp cận của người dùng.

Giải vô địch golf 2024, Cúp VinFast khởi động hấp dẫn, nhiều nét mới thú vị- Ảnh 5.

Giao diện của website mới

 


XeVuiVietnam sưu tầm.

BẠN CŨNG SẼ MUỐN ĐỌC

BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

CHIA SẺ BÀI VIẾT

FOLLOW FB FANPAGE

SUBSCRIBE YOUTUBE

Stay connected

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Đăng ký để cập nhật những xu hướng sớm nhất, review xe mới chân thực nhất cùng Xe Vui VN!

BÀI VIẾT ĐANG HOT